Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Mobile first là tiền đề cho sự thành công của Zalo

Tại Ngày công nghệ FPT, Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG chia sẻ, sự chưa thành công khi làm sản phẩm MXH là động lực tạo nên chiến thắng của Zalo trước OTT ngoại.

Ngày 16/5 tại TP.HCM, hơn 100 chuyên gia đến từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam như Microsoft, IBM, VNG, FPT,...Đã tham gia ngày hội công nghệ FPT. Sự kiện này bao gồm các cuộc hội thảo và tham luận về các vấn đề liên quan đến mạng xã hội, bảo mật, công nghệ di động, phân tích dữ liệu lớn và điện toán đám mây. 

Tại đây, Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG đã có những chia sẻ về công nghệ di động thông qua câu chuyện của Zalo - OTT hàng đầu tại Việt Nam. Ông cho sự chưa thành công khi làm sản phẩm mạng xã hội và những kinh nghiệm trong 3 năm phát triển mạng xã hội này chính là động lực để người VNG làm nên một Zalo đủ sức đánh bại các đối thủ nặng ký như Viber, Line,... Ngay trên sân nhà.

vng zalo

Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG chia sẻ về chặng đường phát triển Zalo. 
 

Trước những thắc mắc về cách Zalo tạo ra lợi nhuận, ông Vương Quang Khải tiết lộ rằng OTT này sẽ không đi theo con đường của các đối thủ ngoại (thu phí, bán sticker,...) Mà sẽ hướng đến thương mại điện tử trên thiết bị di động. Zalo hiện đang có 10 triệu người dùng và 120 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày, đây được cho là một cơ sở tốt để OTT Việt tạo ra các giá trị gia tăng. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo của VNG cũng khẳng định những ứng dụng Việt hoàn toàn có cơ hội gây tiếng vang trên bình diện quốc tế (chẳng hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông) và cơ hội cạnh tranh toàn cầu cũng có nghĩa là cạnh tranh toàn cầu trên sân nhà (cuộc chiến giữa Zalo và các OTT ngoại như Viber, Line, Kakao Talk, Wechat,... Giữa bộ gõ Laban Key và Swiftkey tại Việt Nam).

Cùng với bài phát biểu của các chuyên gia đến từ VNG, Microsof, IBM và Unilever, Ngày hội công nghệ cũng là dịp để "chủ nhà" FPT chia sẻ kinh nghiệm từ nhiều sản phẩm có tiếng vang như eMobiz (quản lý bán hàng trên mobile), FPT Play HD (truyền hình internet trên di động), mạng xã hội giao thông NOTIS....Và một số giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây.

Theo news.Zing.Vn

 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ