Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Tổng Giám đốc VNG: "Dám thách thức công ty lớn của thế giới"

Vào ngày 9/9/2014 vừa qua, Công ty Cổ phần VNG đã chính thức kỉ niệm sinh nhật tròn 10 tuổi, kể từ khi được thành lập vào năm 2004 cho đến nay. Trong vòng 10 năm, với xuất phát điểm là một nhà phát hành game online, VNG đã có những bước tiến vượt bậc, vươn lên trở thành một trong những những công ty nội dung số hàng đầu ở Việt Nam, gia nhập câu lạc bộ những công ty Internet đắt giá nhất châu Á và toàn cầu. 

 

 

vng corporation


Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNG, đã trải lòng trong đêm Gala mừng sinh nhật 10 năm được tổ chức vào ngày 8/9 vừa qua: "10 năm trước, công ty của chúng ta bắt đầu chỉ là 1 nhóm 5 người, 1 văn phòng 20 mét vuông ở trên lầu của phòng game. Nghèo đến mức phòng server có 5 cái máy tính mà chỉ có 1 cái màn hình. Lúc đó, VNG không có bất kỳ nguồn tài nguyên nào ngoại trừ niềm tin: hãy cố gắng hết sức và chúng ta sẽ xây dựng được tương lai.".

 

 

 

vng

 

Ông Lê Hồng Minh trải lòng trước hàng nghìn nhân viên VNG tại đêm Gala VNG10 (Ảnh: Fanpage VNG Corporation)


"Khi đó, Minh không biết rằng sẽ có ngày VNG sẽ sản xuất được game. Càng chưa nghĩ đến rằng hôm nay, game của VNG sản xuất có thể xuất hiện để cạnh tranh trên thị trường thế giới. 10 năm, chúng ta tồn tại, chúng ta đứng vững ngay cả trong hoàn cảnh rất khó khăn vẫn không gục ngã. 10 năm chúng ta tạo dựng được 1 website “Zing.Vn” hàng đầu Việt Nam về nội dung khởi điểm bắt đầu từ năm 2007 lúc đó team chỉ có 5 người. 10 năm chúng ta có thể hoàn thành được giấc mơ và tạo nên được một OTT mới cho Việt Nam – “Zalo” – ra mắt vào năm 2013 và chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi chúng ta đã có được hơn 16 triệu người dùng…" - ông Lê Hồng Minh hồi tưởng. 

Ông Minh chia sẻ thêm: "Minh nghĩ đó là một vài trong rất nhiều điều chúng ta hết sức tự hào. Nhưng điều chúng ta tự hào không chỉ nhìn thấy ở những sản phẩm cụ thể, mà ngay cả những điều chúng ta không nhìn thấy chúng ta cũng có thể tự hào. Ví dụ Minh nghĩ không có một công ty nào có tinh thần đón nhận thách thức như là người của VNG. Chúng ta dám thách thức, cạnh tranh với những công ty lớn trên thế giới. Với Zing Me, chúng ta đã dám đương đầu với Facebook bằng 5 năm liên tục cố gắng, và không bỏ cuộc ngay cả khi không còn ở vị trí dẫn đầu". 

"Hôm nay là lần đầu tiên 2000 người VNG 3 miền đất nước tập hợp lại. Một tập thể đã từng làm được những điều đáng tự hào trong quá khứ. Minh rất tâm đắc câu nói: “Chúng ta là những con người bình thường, nhưng tập hợp lại, cùng nhau, chúng ta có thể làm được những điều phi thường”. &Ldquo;Miễn là cùng nhau”…”, vị CEO của VNG tuyên bố trong sự xúc động của hàng nghìn nhân viên VNG có mặt trong đêm Gala. 

 

vng corporations

 

 

Buổi Gala mừng sinh nhật 10 năm của VNG đã diễn ra với rất nhiều cảm xúc đáng nhớ (Ảnh: Fanpage VNG Corporation)


Ông Nguyễn Nhật Tuyên, giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm của VNG, chia sẻ những khoảnh khắc đầy cảm xúc của mình trong đêm Gala:

"Từng gương mặt bạn bè quen thuộc, một thời ăn nằm sướng khổ với nhau, cùng chung những lời chúc tốt đẹp nhất về VNG. Hình ảnh về các chặng đường - sản phẩm - con người nối tiếp trên màn hình, 10 năm của VNG rút lại chỉ trong vài phút ngắn ngủi làm mình ngẫn ngơ mãi... Vì mỗi một hình ảnh đó, ít ai biết, đều gắn liền với những "huyền thoại" mà chỉ những người trong cuộc mới biết được. Cảm giác giơ cao ngọn đuốc giữa một rừng đuốc sáng rực cả một góc trời, soi sáng bừng những khuôn mặt cười rất tươi. Ai nấy cũng đều rất trẻ. 10 năm VNG - chỉ là khởi đầu cho chặng đường mới". 
Nguồn: Infogame

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ