Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Zalo tăng tốc

Thị trường OTT (Over -The-Top, là những ứng dụng hay dịch vụ hoạt động trên nền các dịch vụ mạng 3G của các công ty viễn thông hay nhà cung cấp dịch vụ Internet) Việt Nam từ lâu là một miếng bánh “thơm ngon, béo bở” cho các đại gia chuyên ngành quảng cáo và theo số liệu của Công ty Nielsen, nước ta đang có khoảng 19 triệu người dùng smartphone. Đã nhắc đến điện thoại smartphone, đa phần đối tượng sẽ là những bạn trẻ năng động từ 16 đến 35 tuổi. 

Trong số những phần mềm OTT được sử dụng phổ biến hiện nay như: Viber, WeChat, LINE, Ola, Kakao Talk,… cái tên Zalo vượt lên hẳn so với những phần mềm thuộc sở hữu của những tập đoàn nước ngoài lớn vì tính thân thiện, ứng dụng đa phương tiện. 

vng


Một ứng dụng thú vị của Zalo là vừa nhắn vừa vẽ hình để tăng thêm cảm xúc trò chuyện.


Theo khảo sát nhanh của SGGP Thể Thao tại góc cà phê bệt Nhà thờ Đức Bà (TPHCM), cứ 50 bạn trẻ đang sử dụng smartphone, hầu hết các bạn đều quen thuộc với Zalo (một sản phẩm của Công ty VNG). Tính năng chủ yếu được người dùng thích thú nhất hiện nay là nhắn tin miễn phí, nhắn tin bằng giọng nói (nhắn tin thoại)-đó cũng là điểm cạnh tranh gắt gao nhất giữa các phần mềm. Nếu như một ngày xấu trời nào đó, nhà mạng 3G hay đường internet Việt Nam “sụt sùi” vì đứt cáp, lập tức chất lượng của những phần mềm Viber,WeChat, Ola, Kakao Talk, LINE… bị ảnh hưởng ngay. Nhưng với Zalo, điều đó chẳng hề hấn gì vì toàn bộ cơ sở hạ tầng thiết bị của Zalo đều được đặt tại Việt Nam. Và theo chia sẻ của đại diện VNG, Zalo cũng là ứng dụng nhắn tin miễn phí duy nhất cho phép hoạt động tốt trên cả nền 2G hoặc 2,5G mà không yêu cầu 3G hoặc wifi như các ứng dụng nước ngoài. 

vng corporation

Các bạn trẻ thoải mái nhắn tin miễn phí từ Zalo.


Ở thời buổi kinh tế thị trường linh hoạt như hiện nay thì việc bỏ xa những đối thủ tầm cỡ đến từ nước ngoài là điều không hề dễ và đến nay theo số liệu mới nhất, hơn 15 triệu người dùng Việt Nam đang sử dụng phần mềm này. Dường như bốn chữ “Thân thiện- Tốc độ” đang là tiêu chí duy nhất đã giúp Zalo vượt xa các đối thủ với chi phí quảng bá rẻ nhất trong khi Line, Kakao Talk chi hàng triệu USD cho quảng cáo ngoài trời, và trên truyền hình với tần suất dày đặc. 

Một tín đồ trẻ của Zalo chia sẻ: “Zalo thật đa dụng, nhiều tính năng, vận hành mượt mà ngay cả trên chiếc smartphone tầm 2 triệu đồng của em và điều ưng ý nhất là giúp sinh viên chúng em tiết kiệm khá nhiều tiền từ chức năng nhắn tin miễn phí. Hầu hết những người bạn có smartphone của em đều thích ứng dụng này”. 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ